Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
158569

Sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 13/07/2024 14:23:12

Hôm nay, Đảng bộ Thọ Cường tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. dự hội nghị có các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng ủy- Thường trực HĐND- UBND- UB. MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cùng với 120 đảng viên trong xã về dự hội nghị

 Hôm nay, Đảng bộ Thọ Cường tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. dự hội nghị có các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng ủy- Thường trực HĐND- UBND- UB. MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cùng với 120 đảng viên trong xã về dự hội nghị.
tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; Đảng bộ xã đã trao huy hiệu 55 năm, 50 năm và 45 năm tuổi đảng cho 04 đồng chí: 
Đ/c Ngô Thị Thanh- Đảng viên 55 năm tuổi đảng
Đ/c Nghiêm Văn Đông huy hiệu 55 năm tuổi đảng
Đ/c Lê Văn Cần huy hiệu 50 tuổi đảng
Đ/c Lê Đình Tuấn huy hiệu 40 năm tuổi đảng
Sơ kết 4.jpg
( Các đ/c nhận huy hiệu 55, 50 và 40 tuổi Đảng)

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 trong điều kiệnthời tiết thuận lợi cho cây trồng sinh trưởng, phát triển, dịch bệnh trên đàn vật nuôi được kiểm soát, giá cả hàng hóa tương đối ổn định, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, vẫn còn những khó khăn do thời tiết biến đổi khó lường, nắng nóng cực đoan, dịch bệnh trên đàn lợn bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ chăn nuôi, đã ảnh hưởng đến công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đến hoạt động phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của nhân dân. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND và các ban ngành cấp huyện, sự đồng thuận ủng hộ của Đảng bộ và nhân dân.

Với sự nổ lực và quyết tâm trính trị cao, các cấp ủy Đảng từ xã đến thôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển nên nhìn chung tình hình kinh tế xã hội tiếp tục có bước tăng trưởng, quốc phòng – an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, và đạt kết quả cụ thể như sau:

           I.NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Kinh tế tiếp tục phát triển, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến,các hoạt động văn hoá xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được đảm bảo

          1.1.1Sản suất nông nghiệp: 

Sản xuất nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2024 nhìn chung vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, lĩnh vực sản xuất trồng trọt ổn định. Tuy nhiên chăn nuôi lợn bị ảnh hưởng do dịch bệnh, nhiều hộ chăn nuôi lợn gặp khó khi lợn bị chết.

* Trồng trọt:

 Diện tích gieo cấy vụ Chiêm xuân185/199 ha , ( chuyển 05 ha sang trồng các cây màu) , năng suất ước đạt 70,5  tạ/ha, sản lượng đạt 1.194 tấn, tăng  so với cùng kỳ năm 2023; tăng 236 tấn, đạt 102% kế hoạch đặt ra;

Tính đến hiện tại, trên địa bàn toàn xã đã tiến hành gieo cấy xong vụ mùa, cây lúa đang phát triển tốt, diện tích các cây rau màu, cây trồng hằng năm khác phát triển, sinh trưởng tốt…

* Chăn nuôi:

Đã chỉ đạo các hộ chăn nuôi, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Các mô hình chăn nuôi tổng hợp, đa dạng vật nuôi, mô hình cá -lúa-vịt, mô hình ếch- cá trê, ốc nhồi tiếp tục được đầu tư mở rộng.

Tổng đàn trâu, bò, bê nghé; 425 con; giảm 45 con so với cùng kỳ; đạt 100% kế hoạch đề ra.

 Đàn lợn 1.850 con, giảm 520 con so với cùng kỳ;

 Đàn gia cầm trên 39.000 con, giảm 3.300 con so với cùng kỳ;

Công tác tiêm phòng vắc xin, tiêu độc, khử trùng chuồng trại được thực hiện tốt. Kết quả tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 đạt chỉ tiêu huyện giao.

1.1.2 Lâm nghiệp; Động viên nhân dân cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây như bưởi, mít, nâng cao hiệu quả kinh tế cho thu nhập khá.

1.1.3 Giao thông - Thủy lợi

* Giao thông nông thôn; đã chỉ đạo các thôn thường xuyên kiểm tra và cho phát dọn hành lang giao thông, nhắc nhở nhân dân không trồng rau, màu, đổ vật liệu ra hành lang đường. Triển khai cho các thôn làm tuyến đường mẫu, mở rộng mặt đường bê tông từ 3 mét lên 5-6 mét, đã có 5/7 thôn thực hiện trong đó ( thôn 2, thôn 4, thôn 7 đổ trên 1000 mét), còn 2 thôn chưa thực hiện là thôn 5, thôn 3.

Chỉ đạo các thôn tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU và Nghị Quyết 18-NQ/ĐU “ về việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”, 6 tháng đầu năm đã vận động các hộ hiến đất, hiến công trình để mở rộng đường giao thông được 2.080 mét dài, diện tích 1.061 mét, số hộ thực hiện 57 hộ ở các thôn 4, 6, 1, 2, 7.

* Giao thông, thủy lợi nội đồng; UBND xã đã tập trung điều hành nước phục vụ nhân dân gieo cấy vụ chiêm xuân, vụ mùa do lịch nước chi giang C6 thấp lại trùng với thời gian thi công mưng cồn Chuông nên xã đã phải huy động nhiều máy bơm để bơm nước cho nhân dân gieo cấy.chỉ đạo Hợp tác xã chú trọng công tác giao thông thủy lợi nội đồng. Đồng thời phối hợp với các thôn thường xuyên kiểm tra,tổ chức  nạo vét các mương tưới, tiêu đảm bảo cho việc dẫn nước tưới, tiêu nước úng, tu sữa, bổ sung kịp thời hệ thống cống bị hư hỏng xuống cấp.

1.1.4 Thương mại, dịch vụ;.    

 Hoạt động thương mại, dịch vụ  trên địa bàn phát triển ổn định cho thu nhập khá, đa dạng về sản phẩm,  loại hình dịch vụ, số hộ tham gia ngày càng tăng, các cữa hàng thương mại phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong và ngoài xã.

1.1.5  Quản lý đất đai xây dựng cơ bản, môi trường:

* Về đất đai:

Đã chỉ đạo Ủy ban và các thôn quản lý tốt đất đai, không có trường hợp lấn chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, đã tạo điều kiện, hướng dẫn cho các hộ làm thủ tục, tích tụ đất, chuyển mục đích sử dụng đất. ( tích tụ 2,5 ha, chuyển đổi 5 ha )

 Về cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ dân trên địa bàn toàn xã: 6 tháng đầu năm đã cấp mới 3/15 giấy , chủ yếu là cấp đổi, chuyển quyền  Nhìn chung công tác cấp giấy chứng nhận QSD cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.

Rà soát, làm hợp đồng thầu khoán đất cồn bải, ao hồ, đất ngân sách theo thẩm quyền của xã đảm bảo công khai, chặt chẻ.

* Bảo vệ tài nguyên; tài nguyên trên địa bàn cơ bản được bảo vệ chặt chẻ không để xẩy ra các vụ vi phạm về tài nguyên. Ngày 8/4/2024 chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4731/UBND-KTTC “ chấm dứt đấu giá Núi Ngọc; Tuyệt đối không được để sẩy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép”, để có được văn bản “chấm dứt đấu giá Núi Ngọc” là có công rất lớn của đồng chí Nguyễn Thị Thanh nguyên Bí thư Đảng ủy và các đồng chí Bí thư Đảng bộ các thời kỳ, đồng chí Nhiệm, đồng chí Độ trong ban sưu tầm lịch sử Đảng bộ xã đã có nhiều hiến kế, đơn đề nghị  lãnh đạo huyện, các sở ban ngành tỉnh để giữ lại Núi ngọc.

* Quản lý nông nghiệp;

Đã chỉ đạo HTX dịch vụ nông nghiệp tham mưu cho Ủy ban xã dự cơ cấu cây trồng, lịch thời vụ, dự báo sâu bệnh, cung ứng giống lúa cho nhân dân kịp thời.

* Về xây dựng NTM nâng cao;

Ngay từ đầu năm  ban chỉ đạo xã đã  phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các tiêu chí cần nâng cao, các tiêu chí cần xây dựng để có lộ trình thực hiện đó là tiêu chí số 2;(giao thông ), tiêu chí số 5; ( giáo dục), tiêu chí số 6, ( văn hóa), tiêu cí số 13;( sản xuất), tiêu chí số 14; ( y tế ); tiêu chí số 18; ( chất lượng môi trường sống);  chỉ đaọ các thôn duy trì các tiêu chí động, như tiêu chí về vệ sinh môi trường, cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm đến nay cơ bản đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, hồ sơ nạp về văn phòng điều phối NTM huyện 15/7 để huyện kiểm tra và nạp về tỉnh.

* Về xây dựng cơ bản; Tổng giá trị xây dựng các công trình trên địa bàn là; 7,5 tỷ đồng gồm; xây dựng mương hộp từ Quốc lộ 47 đi ngả 3 ông Phát hà, đường ông Cận đi ông Điển thôn 3, đường tượng đài đi thôn 1; đường mở rộng ở các thôn 5 km, nâng cấp các nhà văn hóa thôn, gói thầu xây mới, tu sữa trường THCS 11,6 tỷ đã khởi công xây dựng.

* Về môi trường:

- Đã triển khai nhiều đợt cao điểm ra quân tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang lòng đường, lề đường, đường làng ngõ xóm trên địa bàn toàn xã, thực hiện Chỉ thị số 15-CT/HU “ Về vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh môi trường đường làng ngỏ xóm chiều chủ nhật hàng tuần”  tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm xanh,sạch, đẹp, đạt tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM.

*Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo;

Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc kịp thời, đúng thẩm quyền, 6 tháng đầu năm tiếp 15 lượt công dân có đơn đề nghi về tranh chấp đất, chi trả giải phóng mặt bằng, đã tổ chức giải quyết, hòa giải 12 đơn theo thẩm quyền  có 02 đơn thư khiếu kiện vượt cấp; công tác phòng chống tham nhũng được Đảng ủy quan tâm, nhắc nhở thường xuyên, thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập đối với đối tượng thuộc diện kê khai đúng, đúng thời gian quy định.

Sơ kêt 2.jpg

1.1.6  Công tác tài chính.

 Đảm bảo nhu cầu chi thường xuyên, chi hỗ trợ các thôn thực hiện các tiêu chí NTM; chi hoạt động của bộ máy chính quyền, kinh phí hoạt động của Đảng, hội đồng nhân dân, các đoàn thể và đầu tư cho phát triển KT- XH,  AN-QP của địa phương đảm bảo tiết kiệm, công khai, đúng quy định.

Chi trả lương và phụ cấp hàng tháng cho đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn, hưu địa phương theo quy định.

Tình hình thu- chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2024

Tổng thu;  4.176.359.370đ

Tổng chi;   3.438.010.745đ

 Còn dư;        738.349.375đ ( số dư hiện đang tại kho bạc)

1.2 Văn hóa – xã hội

1.2.1 Công tác hoạt động Văn hóa xã hội.

Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tuyên truyềncác ngày lễ lớn, tuyên truyền xã Thọ Cường phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao với 60 pano và 17 băng zon,  việc tuyên truyền bằng hệ thống trực quan, Pa nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu, đã được thực hiện đồng bộ, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân mang lại hiệu quả thiết thực. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Bộ chính trị, Chỉ thị 08 của Ban thường vụ huyện ủy Triệu Sơn về việc cưới việc tang trong nhân dân.

1.2.2 Công tác giáo dục:

 Cả ba trường duy trì tốt chất lượng dạy và học.  Cấp ủy, chính quyền đã quan tâm đầu tư đảm bảo cơ sở vật chất cho nhà trường góp phần vào kết quả trong việc dạy và học. Tổng kết năm học 2023-2024;  Ba cấp học đã hoàn thành tốt kế hoạch năm học đã đề ra.

Số học sinh đạt thành tích được khen thưởng 3 cấp học là; 643 học sinh

          Công tác khuyến học được duy trì thường xuyên ở các tổ, các gia đình, dòng họ và thôn.

1.2.3 Chính sách xã hội:

- Công tác chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, thực hiện đầy đủ kịp thời như: chính sách đối với người có công, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

1.2.4 Y tế;

 Khám chữa bệnh: Tổng số lần khám bệnh tại trạm: 2.321 lượt. Trong đó: Điều trị nội trú:125 lượt người. Tiêm chủng cho phụ nữ có thai và uống vitamin A cho các cháu trong độ tuổi đạt 100%. Tỷ lệ tiêm phòng đầy đủ 8 loại vacxin cho trẻ trong độ tuổi đạt 100%. Tỷ lệ tăng dân số sinh tự nhiên ở mức 0,12%., tỷ lệ suy dinh dưỡng 5,9%. Trạm y tế được công nhận lại “xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế”.

1.3.Quốc phòng -  an ninh

1.3.1. Quốc phòng

- Duy trì nghiêm chế độ trực Chỉ huy, trực chiến đấu, trực sẵn sàng cơ động trong các ngày lễ tết,

- Xây dựng Kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác tuyển quân và giao quân đảm bảo đủ số lượng và chất lượng cấp trên giao.

- Hoàn thành tốt công tác huấn luyện dân quân năm thứ nhất cụm, huấn luyện dân quân tại chổ. Công tác xây dựng cụm xã an toàn làm chủ tiếp tục được duy trì nghiêm túc, chế độ sẵn sàng chiến đấu đề cao tinh thần cảnh giác, ngăn chặn kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

1.3.2 An ninh trật tự.

- Tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững ổn định; trên địa bàn không có điểm nóng phức tạp, không có trọng án, không có khiếu kiện đông người, các đơn thư đều được giải quyết ngay tại cơ sở bằng hình thức hòa giải, quá trình giải quyết hợp tình hợp lý đúng luật, tạo niềm tin trong nhân dân.

- Triển khai tốt các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

- Kiểm tra rà soát  nhân, hộ khẩu cư trú trên địa bàn để lập hồ sơ tiếp nhận và quản lý cư trú theo quy định của pháp luật, cấp số định danh cho trẻ em.

- Ban Công an xã tham mưu cho UBND xã xây dựng các kế hoạch tuyển chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn xã, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã đặc biệt là tổ chức trực và tuần tra ở  khu vực trọng điểm;

- Nhìn chung  trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn xã tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

2. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

2.1. Công tác chính trị tư tưởng:

       -  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vui Xuân đón Tết với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm ngày thành Đảng đảm bảo an toàn tiết kiệm. Tổ chức học tập, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đầy đủ, kịp thời, triệu tập hội nghị cán bộ chủ chốt của xã để họp trực tuyến học tập Chuyên đề năm 2024 “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không nghừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”; hội  ghị trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Tỉnh ủy tổ chức, hưởng ứng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm lễ phát động đợt thia đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện ( 25/2/1965-25/2/2025), tạo khí thế thia đua sôi nổi được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng cao.

- Nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tuyên truyền, kịp thời định hướng dư luận xã hội, góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

2.2. Công tác tổ chức cán bộ:

- Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, xây dựng kế hoạch, tổ chức thành công Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.

Làm thủ tục chuyển đảng đi cho 4 đ/c, chuyển đến 01 đ/c; làm thủ tục kết nạp đảng cho 05 quần chúng; trong đó có 04 trước khi nhập ngũ.

Lập danh sách cho 03 quần chúng đi học lớp cảm tình đảng.

Xét đề nghị tặng Huy hiệu đảng cho 08 đ/c,  đợt 3/2 là 04 đ/c :

Đ/c Ngô Thị Thanh- CB 1 ; đ/C Nghiêm Văn Đông CB 6- Huy hiệu 55 tuổi đảng; Đ/c Lê Văn Cần CB 3 huy hiệu 50 năm tuổi đảng; đ/c Lê Đình Tuần CB 7 huy hiệu 40 năm tuổi đảng.( có giấy khen và quà tỉnh ủy)

Đợt 19/5/2024 có 04 đồng chí; đ/c Lê Xuân Hữu CB 1; Đ/c Lê Minh Duy CB 6; Đ/c Lê Đình Toán CB 7 huy hiệu 55 năm tuổi đảng. đ/c Nghiêm Việt Thành CB 6 huy hiệu 50 năm tuổi đảng.(tỉnh chưa cấp quà)

         2.3. Công tác kiểm tra giám sát

          UBKT Đảng ủy đã thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định điều 32, điều lệ đảng, chỉ đạo 12 chi bộ đảng tự kiểm tra, Đảng ủy kiểm tra 5 chi bộ đảng, giám sát 7 chi bộ, qua kiểm tra, giám sát  cơ bản các chi bộ thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy tuy nhiên, một số chi bộ chưa thực tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

2.4. Công tác dân vận, tuyên giáo

Phối hợp các ngành- đoàn thể nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, quan tâm đối tượng khó khăn, gia đình chính sách- tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các nhiệm vụ của địa phương.

Chú trọng tuyên truyền trong nhân dân về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU và Nghị quyết 18-NQ/ĐU “ Về việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”, tuyên truyền, phát động cho nhân dân thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu.

2.5. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt qui định số 11- QĐ/TW của bộ chính trị về trách nhiệm của người đừng đầu cấp ủy, UBND; thực hiện kê khai minh bạch tài sản theo qui định, Làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, kiến nghị. Chỉ đạo rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc sai phạm trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

2.6. Về xây dựng chính quyền: HĐND, các Ban HĐND thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định,  tổ chức tiếp công dân theo kế hoạch, giám sát, đôn đốc UBND thực hiện tốt nghị quyết HĐND;

UBND tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các tiêu chí NTM nâng cao; đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm chi, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ ở địa phương.

Công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư, kiến nghị được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tạo sự hài lòng trong nhân dân.

2.7.  Hoạt  động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

          + MTTQ tổ chức thành công Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029; Thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả như: vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; làm tốt công tác phối hợp tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024; chủ động, tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU, Nghị quyết  18-NQ/ĐU “ Về việc vận động nhân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”.  Thực hiện Chỉ Thị 15 –CT/HU về xây dựng nếp sống văn hóa trong cơ quan và cộng đồng dân cư, làm tổng vệ sinh môi trường vào chiều chủ nhật hàng tuần ở khu dân cư. Xây dựng kế hoạch, tổ chức giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo quy định.

         + Hội Phụ nữ:Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, các chương trình công tác, các phong trào do ngành,  tổ chức phát động;, làm tốt công tác hổ trợ vốn vay để phát triển kinh tế, tuyên truyền trong tổ chức hội thực hiện ký kết thực hiện về môi trường., thực hiện tốt các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn phong trào phụ nữ tích cực học tập sáng tạo, xây dựng gia đình hành phúc”, phát động phong trào “ Đường hoa phụ nữ, gắn vệ sinh môi trường”, 6 tháng đầu năm 2024 hội phụ nữ xã đã triển khai cho các chi hội trồng được 3 km hàng rào xanh ( cây mắt ngọc ở các thôn).

          + Hội Cựu chiến binh:. Thường xuyên duy trì tổ chức sinh hoạt, nâng cao chất lượng của hội. Tổ chức tốt ngày truyền thống của Hội CCB. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thể hệ trẻ, đi đầu trong việc tham gia xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao ở thôn, thực hiện cảnh quan môi trường, chỉnh trang nhà cửa, tường rào ở các khu dân cư, vận động hội viên và Nhân dân làm đường điện sáng ở các trục đường dân cư.

         + Hội Nông dân: Thực hiện tốt các phong trào do hội cấp trên phát động và các phong trào Đảng ủy giao. Đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao tổ chức hội. Tuyên truyền cho hội viên phân loại loại rác thải sinh hoạt tại nhà, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đồng ruộng, phát động cho hội viên trồng, chăm sóc trên 500 cây cau ở các tuyến đường. phối hợp Công ty phân bón cung ứng phân NPK trả chậm cho nhân dân phục vụ công tác sản xuất, làm tốt công tác vay vốn ngân hàng  để phát triển kinh tế.

          + Đoàn Thanh niên:. Làm tốt phong trào thi đua của đoàn viên Thanh niên trong các cuộc vận động do đoàn cấp trên và địa phương phát động và công tác tuyên truyền ; tham gia công tác bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực đoạn đường cổng trường 3 trường, tổ chức sân chơi bổ ích cho học sinh sinh viên, làm nòng cốt trong phong trào vệ sinh ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp.

          + Công đoàn xã: Làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn, làm tốt công tác vệ sinh môi trường quanh công sở, trường, trạm

II. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM VÀ NGUYÊN NHÂN

1 . Hạn chế, yếu kém

          1.1. về phát triển kinh tế;

          - Công tác chỉ đạo sản xuất chưa  sâu sát, còn để nhân dân chấp hành lịch thời vụ chưa nghiêm, công tác khuyến nông có những lúc chưa kịp thời, chuyển đổi diện tích đất trồng lúa sang trồng cây hoa màu có giá trị kinh tế cao chưa hiệu quả.

         *Về chăn nuôi: công tác tiêm phòng của một số hộ dân ý thức chưa cao, còn cố tình lẫn tránh và đối phó khi đoàn đến tiêm, công tác phòng chống dịch cho đàn vật nuôi ở các hộ chăn nuôi nông hộ cò chủ quan.

          *  Giao thông nội thôn vẫn còn một số tuyến(có cả đường liên thôn, đường nội thôn) vẫn còn tình trạng để nhân dân trồng rau, đổ vật liệu ra hành lang đường.

          Còn 02 thôn chưa thực hiện đổ bê tông mở rộng mặt đường giao thông theo nghị quyết của Đảng ủy; ( thôn 3, thôn 5 ).

        1.2 Công tác xây dựng Đảng

- Việc thực hiện chỉ thị của đảng trong việc đổi mới nội dung trong sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm, đảng viên tham gia sinh hoạt ở các chi bộ  vắng nhiều.

-Chỉ tiêu giao kết nạp đảng viên mới cho các chi bộ không hoàn thành.

- Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể còn nhiều hạn chế. Chưa chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Trong xây dựng phong trào, phát động phong trào còn hình thức; chưa đổi mới được nội dung hoạt động; chưa thực sự đi sâu sát các chi hội. hoạt động xây dựng phong trào bề nổi chưa đáp ứng được với yêu cầu đặt ra,  xây dựng các mô hình điểm còn quá ít.

           2. Nguyên nhân của những hạn chế yếu kém

Nguyên nhân khách quan: do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, dịch bệnh trên đàn gia sức khó lường đã làm ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi và đời sống của người dân.

 Nguyên nhân chủ quan: công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng ủy trong một số nhiệm vụ còn thiếu quyết liệt, hiệu quả chưa cao. Một số cán bộ chỉ đạo chi bộ thôn thiếu sâu sát, công tác tham mưu, phối hợp giải quyết công việc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao.

          Việc chấp hành kỷ luật, lỷ cương của một số cán bộ đảng viên có lúc, có việc chưa nghiêm túc, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành chung của xã.

Sơ kết 5.jpg
( Đ/c Phạm Sỹ Khoa- Bí Thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã báo cáo sơ kết)

PHẦN THỨ HAI

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

          Trong 24 chỉ tiêu Nghị quyết đầu năm có 22 chỉ tiêu đến cuối năm sẻ đạt và vượt, có 02 chỉ tiêu phải phấn đấu mới đạt; đó là chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp, kết nạp đảng viên mới.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tập trung rà soát, đánh giá sát kết quả thực hiện toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, xác định rõ những chỉ tiêu đạt thấp, khả năng hoàn thành, xác định nguyên nhân và đề ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ dạo, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra và chỉ tiêu huyện giao cho xã.

I. KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG - AN NINH

1. Về kinh tế:lãnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt đồng bộ giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản suất, chăn nuôi, kinh doanh phát triển.

- Chỉ đạo BGĐ hợp tác xã, cán bộ khuyến nông, các thôn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ vụ mùa; triển khai sớm phương án sản xuất vụ Đông. Tiếp tục tập trung thực hiện phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng đợt 2 cho đàn gia súc, gia cầm và thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão, thiên tai.

-Tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tích tụ đất, chuyển đổi diện tích trồng lúa sang cây trồng có gái trị kinh tê cao, tổ chức thực hiện tốt mô hình đã chuyển đổi.

- Tạo điều kiện, hướng dẫn các hộ làm thủ tục tích tụ đất tập trung để sản xuất áp dụng công nghệ cao.

- Tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp đạt chỉ tiêu huyện giao( thành lập mới 01 doanh nghiệp trở lên).

- Phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn năm 2024 tăng 10% so với dự toán huyện giao, thực hiện tiết kiệm chi theo quy định; tổ chức thu các khoản thu theo quy định.

- Phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, làm thủ tục để được đấu giá quyền sử dụng đất khu dân cư thôn 6,7.

- Chỉ đạo cán bộ địa chính, hướng dẫn cho nhân dân làm hồ sơ cấp đổi,  chuyển quyền sử sụng đất cho các hộ có nhu cầu, đề nghị văn phòng cấp quyền sử dụng đất làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ chưa có bìa mà xã đã làm thủ tục đề nghị.Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên,trên địa bàn; Tiếp tục rà soát đất thầu, đất ngân sách đã hết hạn để làm hợp đồng thầu cho các hộ.

- kiểm tra cho tu bổ, nạo vét các mương tiêu, xây dựng phương án; chủ động vật tư, phương tiện, con người để sẵn sàng phòng chống bão lụt, thiên tai. Tiếp tục đề nghị huyện, tỉnh sớm thi công cống qua đê ông Đổng thôn 2.

2. Về xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao;

-Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí động như vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết chế văn hóa, chất lượng sống v…

  1. - Xây dựng cơ bản; Đôn đốc nhà thầu Sinh Lốp đẩy nhanh tiến độ di chuyển đường điện từ Quốc lộ 47 đi đường huyện, tu bổ mặt đường bị bong tróc, giao UBND xã thuê công ty kiểm định chất lượng về kiểm định chât lượng tuyến đường từ Quốc lộ 47 đến đường huyện. Đôn đốc nhà thầu thi công tuyến từ đoạn cua ông Phát Hà đến sông C6, thi công tuyến đường từ Quốc lộ 47 đến ông Phát hà. Tiếp tục đấu mối với ban quản lý dự án huyện đôn đốc nhà thầu thi công phần cò lại của gói thầu 8 phòng học trường tiểu học, đôn đốc nhà thầu thi công gói thầu xây dựng 4 phòng học, tua sữa 10 phòng học trường THCS đảm bảo tiến độ.

- Chỉ đạo các thôn 5, thôn 3, đổ bê tông mở rộng mặt đường lề đường giao thông các tuyến đường nội thôn. Chỉ đạo các thôn tiếp tục trồng cau, trồng cây mắt ngọc trên các tuyến đường mở rộng.

3. Về văn hóa - xã hội

Khẩn trương nâng cấp hệ thống truyền thanh để tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương các ngày lễ lớn trong năm 2024. Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa của các làng văn hóa, tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT. Hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao tại các nhà văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

           Chủ động thu thập tài liệu, đấu mối huyện, với các sở ngành, Hội văn học nghệ thuật Tỉnh để đưa Núi Ngọc vào quần thể di tích “ Hội văn học nghệ thật thời kỳ 1947-1954 làng Quần Tín”. Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề để triển khai, thực hiện đưa Núi Ngọc vào lịch sử Đảng bộ và quần thể di tích “ Hội văn học nghệ thuật thời kỳ 1947-1954”,

           Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để khai giảng năm học 2024-2025 được tốt nhất.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách xã hội. Quan tâm, thăm hỏi, động viên, trao tặng quà dịp 27/7 cho các đối tượng theo quy định. Rà soát giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 đúng đối tượng, đúng quy định, Tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT.

 Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo VSMT, ATTP.

 Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, quan tâm giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân  kịp thời, có hiệu quả thuộc thẩm quyền.

4. Quốc phòng- an ninh.

Tăng cường nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn; chủ động xử lý các tình huống không để xảy ra bị động, bất ngờ, tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng trộm chó, cờ bạc…. Tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo an toàn giao thông. Tham mưu cho UBND xã tổ chức xét, chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được đảm bảo chất lượng.

Thực hiện tốt công tác khám tuyển NVQS năm 2024; chủ động tham gia phòng chống thiên tai, bảo lụt, phòng chống dịch bệnh .

II. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN, MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

          1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với sơ kết, tổng kết và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Chỉ thị số 15-CT/HU, ngày 24/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy trên địa bàn xã; tuyên truyền đẩy nhanh việc thực hiện đợt thia đua cao điểm, lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập huyện.

         2. tiếp tục thực hiện Đề án phát triển đảng viên giai đoạn 2022-2025. Tập trung thực hiện nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ Đảng và công tác phát triển đảng viên ở chi bộ thôn. Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2025-2030 và thành lập Ban chỉ đạo, các Tiểu ban Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.

        3. hệ thống dân vận từ xã đến thôn tiếp tục chủ động theo dõi, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề ra các giải pháp giải quyết ngay tại thôn. Chủ động triển khai thực hiện kế hoạch số 237-KH/HU, ngày 22/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 2 năm 2024-2025. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12 của Huyện ủy và Kết luận số 368-KL/HU, ngày 17/5/2024 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện xây dựng các tuyến đường mẫu kết nối các xã trên địa bàn huyện.

         4. UBKT Đảng ủy chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch; tập trung làm tốt công tác phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; xem xét, kiến nghị, đề nghị và xử lý kỷ luật kịp thời những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

         5. UBND xã tập trung chỉ đạo điều hành có hiệu quả các chương trình, các mục tiêu kinh tế trọng tâm đã đề ra, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế ”một cửa, một cửa liên thông”. Thực hiện kế hoạch số-447/KH/UBND xã về Thực hiện cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân cho công dân trên địa bàn xã nhằm đảm bảo an toàn thông tin cá nhân bị đánh cắp, lừa đảo trên không gian mạng và giúp người dân sử dụng các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính trong đời sống hàng ngày cho người dân trên địa bàn xã. Tiến tới 100% sử dụng phần mềm một cửa điện tử cấp xã. Nâng cao kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, sâu sát thôn, nắm bắt đến từng hộ dân; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

6. Tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, phức tạp ngay từ thôn; làm tốt công tác tiếp công dân; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng.

         7. HĐND và các Ban HĐND tiếp tục giám sát các nội dung, chương trình theo kế hoạch đã được phê chuẩn. UBND tập trung chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các chương trình, mục tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra cho năm 2024.

         8. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tập trung tập hợp, đoàn kết tuyên truyền, vận động đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024, cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực, các tổ chức đoàn thể, các trường, trạm y tế, các thôn, chủ động đề ra các giải pháp, tập trung chỉ đạo quyết liệt phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 06 tháng cuối năm mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra.
Sơ kết 3.jpg
( Ý kiến đại biểu)
Sau 1/2 ngày làm việc Đảng bộ đã tập trung, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Hội nghị đã thống nhất đánh giá kết quả  thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ còn lại năm 2024. Tại hội nghị Đảng bộ hôm nay, đảng bộ đã khách quan đánh giá kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém nhằm phát huy thành tích đã đạt được, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong giai đoạn hiện nay. Thay mặt BCH Đảng bộ đồng chí Phạm Sỹ Khoa- Bí thư Đảng bộ đã tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong đảng bộ và trả lời những  ý kiến của các đại biểu trên cơ sở cùng bàn, cùng giải quyết nhằm đem lại lợi ích cho nhân dân trong xã..Mặc dù 6 tháng đầu năm còn gặp nhiều khó khăn thách thức ( do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan), nhưng Đảng bộ và nhân dân toàn xã đã phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính rtrij từ xã đến thôn để khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng, tạo niềm tin và khí thế mới để Đảng bộ và nhân dân toàn xã quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra
Phong cách lãnh đạo, chỉ đạo được đổi mới theo hướng sâu sát hơn, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy đối với các hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đảm bảo theo quy chế, không bao bienj làm thay, nhưng cũng không buông lỏng. Thay đổi lề lối làm việc, tạo sự thay đổi cơ bản và toàn diện trong hoạt động của hệ thống chính trị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ xã. Phát huy tốt hơn vai trò quản lý và hiệu quả hoạt động của Chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể

Sơ kết 5.jpg
Năm 2024 là năm quyết định thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra. Vì vậy toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân xã nhà tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ còn lại 6 thabngs cuối năm 2024, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao  vào quý III/ 2024, đồng thời tuyên truyền, vận động Nhân dân trên tuyến đường huyện hiến đất, hiến công trình giải phóng mặt bằng để huyện đầu tư thi công, nâng cấp tuyến đường huyện vào cuối năm. Chú trọng giải quyết những vấn đề mang tính dài hạn, trọng tâm, trọng điểm, làm cơ sở,  tạo điều kiện để hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyets Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra.
Trước hết đồng cí bí thư, người đứng đầu chính quyền, các ngành, các tổ chức, cấp ủy chi bộ, các thôn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường bám sát thôn, bám công việc, sâu sát với dân, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, các chỉ tiêu được giao.Nhiệm vụ trước mắt đó là: Động viên nhân dân chắm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa vụ mùa. Động viên Hội viên, đoàn viên và nhân dân thường xuyên làm vệ sinh đường thôn ngõ xóm hàng ngày, trồng và chăm sóc hàng rào xanh, cây cau trên các tuyến đường mở rộng ở các thôn đảm bảo các tuyến đường lôn ( sáng- xanh- sạch- đẹp). Vận động nhân dân trên tuyến đường huyện và một số tuyến đường ngõ thôn thực hiện Nghị quyết 12 , tập trung vận động các hộ trên tuyến đường huyện và một số tuyến đường ngõ thôn tháo gỡ công trinnhf, hiến đất đảm bảo đường rộng từ 10,5m trở lên xong trước quý 3 năm 2024 để huyện đầu tư xây dựng, nâng cấp. Chỉ đạo cán bộ phụ trách các tiêu chí NTM nâng cao, tham mưu cho BCĐ của xã giao cho các trường, trạm, các thôn sẵn sàng đón các đoàn của các sở ngành về kiểm tra công nhận các tiêu chisNTM nâng cao cho xã. Đây là hai nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm đồng thời là 2 nhiệm vụ xã đăng ký thi đua với huyện trong lễ  phát động cao điểm chào mừng 60 năm thành lập huyện Triệu Sơn (25/2/1965- 25/02/2025)

Sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Đăng lúc: 13/07/2024 14:23:12 (GMT+7)

Hôm nay, Đảng bộ Thọ Cường tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. dự hội nghị có các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng ủy- Thường trực HĐND- UBND- UB. MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cùng với 120 đảng viên trong xã về dự hội nghị

 Hôm nay, Đảng bộ Thọ Cường tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. dự hội nghị có các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng ủy- Thường trực HĐND- UBND- UB. MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cùng với 120 đảng viên trong xã về dự hội nghị.
tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; Đảng bộ xã đã trao huy hiệu 55 năm, 50 năm và 45 năm tuổi đảng cho 04 đồng chí: 
Đ/c Ngô Thị Thanh- Đảng viên 55 năm tuổi đảng
Đ/c Nghiêm Văn Đông huy hiệu 55 năm tuổi đảng
Đ/c Lê Văn Cần huy hiệu 50 tuổi đảng
Đ/c Lê Đình Tuấn huy hiệu 40 năm tuổi đảng
Sơ kết 4.jpg
( Các đ/c nhận huy hiệu 55, 50 và 40 tuổi Đảng)

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 trong điều kiệnthời tiết thuận lợi cho cây trồng sinh trưởng, phát triển, dịch bệnh trên đàn vật nuôi được kiểm soát, giá cả hàng hóa tương đối ổn định, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, vẫn còn những khó khăn do thời tiết biến đổi khó lường, nắng nóng cực đoan, dịch bệnh trên đàn lợn bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ chăn nuôi, đã ảnh hưởng đến công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đến hoạt động phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của nhân dân. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND và các ban ngành cấp huyện, sự đồng thuận ủng hộ của Đảng bộ và nhân dân.

Với sự nổ lực và quyết tâm trính trị cao, các cấp ủy Đảng từ xã đến thôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển nên nhìn chung tình hình kinh tế xã hội tiếp tục có bước tăng trưởng, quốc phòng – an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, và đạt kết quả cụ thể như sau:

           I.NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Kinh tế tiếp tục phát triển, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến,các hoạt động văn hoá xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được đảm bảo

          1.1.1Sản suất nông nghiệp: 

Sản xuất nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2024 nhìn chung vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, lĩnh vực sản xuất trồng trọt ổn định. Tuy nhiên chăn nuôi lợn bị ảnh hưởng do dịch bệnh, nhiều hộ chăn nuôi lợn gặp khó khi lợn bị chết.

* Trồng trọt:

 Diện tích gieo cấy vụ Chiêm xuân185/199 ha , ( chuyển 05 ha sang trồng các cây màu) , năng suất ước đạt 70,5  tạ/ha, sản lượng đạt 1.194 tấn, tăng  so với cùng kỳ năm 2023; tăng 236 tấn, đạt 102% kế hoạch đặt ra;

Tính đến hiện tại, trên địa bàn toàn xã đã tiến hành gieo cấy xong vụ mùa, cây lúa đang phát triển tốt, diện tích các cây rau màu, cây trồng hằng năm khác phát triển, sinh trưởng tốt…

* Chăn nuôi:

Đã chỉ đạo các hộ chăn nuôi, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Các mô hình chăn nuôi tổng hợp, đa dạng vật nuôi, mô hình cá -lúa-vịt, mô hình ếch- cá trê, ốc nhồi tiếp tục được đầu tư mở rộng.

Tổng đàn trâu, bò, bê nghé; 425 con; giảm 45 con so với cùng kỳ; đạt 100% kế hoạch đề ra.

 Đàn lợn 1.850 con, giảm 520 con so với cùng kỳ;

 Đàn gia cầm trên 39.000 con, giảm 3.300 con so với cùng kỳ;

Công tác tiêm phòng vắc xin, tiêu độc, khử trùng chuồng trại được thực hiện tốt. Kết quả tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 đạt chỉ tiêu huyện giao.

1.1.2 Lâm nghiệp; Động viên nhân dân cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây như bưởi, mít, nâng cao hiệu quả kinh tế cho thu nhập khá.

1.1.3 Giao thông - Thủy lợi

* Giao thông nông thôn; đã chỉ đạo các thôn thường xuyên kiểm tra và cho phát dọn hành lang giao thông, nhắc nhở nhân dân không trồng rau, màu, đổ vật liệu ra hành lang đường. Triển khai cho các thôn làm tuyến đường mẫu, mở rộng mặt đường bê tông từ 3 mét lên 5-6 mét, đã có 5/7 thôn thực hiện trong đó ( thôn 2, thôn 4, thôn 7 đổ trên 1000 mét), còn 2 thôn chưa thực hiện là thôn 5, thôn 3.

Chỉ đạo các thôn tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU và Nghị Quyết 18-NQ/ĐU “ về việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”, 6 tháng đầu năm đã vận động các hộ hiến đất, hiến công trình để mở rộng đường giao thông được 2.080 mét dài, diện tích 1.061 mét, số hộ thực hiện 57 hộ ở các thôn 4, 6, 1, 2, 7.

* Giao thông, thủy lợi nội đồng; UBND xã đã tập trung điều hành nước phục vụ nhân dân gieo cấy vụ chiêm xuân, vụ mùa do lịch nước chi giang C6 thấp lại trùng với thời gian thi công mưng cồn Chuông nên xã đã phải huy động nhiều máy bơm để bơm nước cho nhân dân gieo cấy.chỉ đạo Hợp tác xã chú trọng công tác giao thông thủy lợi nội đồng. Đồng thời phối hợp với các thôn thường xuyên kiểm tra,tổ chức  nạo vét các mương tưới, tiêu đảm bảo cho việc dẫn nước tưới, tiêu nước úng, tu sữa, bổ sung kịp thời hệ thống cống bị hư hỏng xuống cấp.

1.1.4 Thương mại, dịch vụ;.    

 Hoạt động thương mại, dịch vụ  trên địa bàn phát triển ổn định cho thu nhập khá, đa dạng về sản phẩm,  loại hình dịch vụ, số hộ tham gia ngày càng tăng, các cữa hàng thương mại phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong và ngoài xã.

1.1.5  Quản lý đất đai xây dựng cơ bản, môi trường:

* Về đất đai:

Đã chỉ đạo Ủy ban và các thôn quản lý tốt đất đai, không có trường hợp lấn chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, đã tạo điều kiện, hướng dẫn cho các hộ làm thủ tục, tích tụ đất, chuyển mục đích sử dụng đất. ( tích tụ 2,5 ha, chuyển đổi 5 ha )

 Về cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ dân trên địa bàn toàn xã: 6 tháng đầu năm đã cấp mới 3/15 giấy , chủ yếu là cấp đổi, chuyển quyền  Nhìn chung công tác cấp giấy chứng nhận QSD cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.

Rà soát, làm hợp đồng thầu khoán đất cồn bải, ao hồ, đất ngân sách theo thẩm quyền của xã đảm bảo công khai, chặt chẻ.

* Bảo vệ tài nguyên; tài nguyên trên địa bàn cơ bản được bảo vệ chặt chẻ không để xẩy ra các vụ vi phạm về tài nguyên. Ngày 8/4/2024 chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4731/UBND-KTTC “ chấm dứt đấu giá Núi Ngọc; Tuyệt đối không được để sẩy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép”, để có được văn bản “chấm dứt đấu giá Núi Ngọc” là có công rất lớn của đồng chí Nguyễn Thị Thanh nguyên Bí thư Đảng ủy và các đồng chí Bí thư Đảng bộ các thời kỳ, đồng chí Nhiệm, đồng chí Độ trong ban sưu tầm lịch sử Đảng bộ xã đã có nhiều hiến kế, đơn đề nghị  lãnh đạo huyện, các sở ban ngành tỉnh để giữ lại Núi ngọc.

* Quản lý nông nghiệp;

Đã chỉ đạo HTX dịch vụ nông nghiệp tham mưu cho Ủy ban xã dự cơ cấu cây trồng, lịch thời vụ, dự báo sâu bệnh, cung ứng giống lúa cho nhân dân kịp thời.

* Về xây dựng NTM nâng cao;

Ngay từ đầu năm  ban chỉ đạo xã đã  phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các tiêu chí cần nâng cao, các tiêu chí cần xây dựng để có lộ trình thực hiện đó là tiêu chí số 2;(giao thông ), tiêu chí số 5; ( giáo dục), tiêu chí số 6, ( văn hóa), tiêu cí số 13;( sản xuất), tiêu chí số 14; ( y tế ); tiêu chí số 18; ( chất lượng môi trường sống);  chỉ đaọ các thôn duy trì các tiêu chí động, như tiêu chí về vệ sinh môi trường, cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm đến nay cơ bản đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, hồ sơ nạp về văn phòng điều phối NTM huyện 15/7 để huyện kiểm tra và nạp về tỉnh.

* Về xây dựng cơ bản; Tổng giá trị xây dựng các công trình trên địa bàn là; 7,5 tỷ đồng gồm; xây dựng mương hộp từ Quốc lộ 47 đi ngả 3 ông Phát hà, đường ông Cận đi ông Điển thôn 3, đường tượng đài đi thôn 1; đường mở rộng ở các thôn 5 km, nâng cấp các nhà văn hóa thôn, gói thầu xây mới, tu sữa trường THCS 11,6 tỷ đã khởi công xây dựng.

* Về môi trường:

- Đã triển khai nhiều đợt cao điểm ra quân tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang lòng đường, lề đường, đường làng ngõ xóm trên địa bàn toàn xã, thực hiện Chỉ thị số 15-CT/HU “ Về vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh môi trường đường làng ngỏ xóm chiều chủ nhật hàng tuần”  tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm xanh,sạch, đẹp, đạt tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM.

*Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo;

Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc kịp thời, đúng thẩm quyền, 6 tháng đầu năm tiếp 15 lượt công dân có đơn đề nghi về tranh chấp đất, chi trả giải phóng mặt bằng, đã tổ chức giải quyết, hòa giải 12 đơn theo thẩm quyền  có 02 đơn thư khiếu kiện vượt cấp; công tác phòng chống tham nhũng được Đảng ủy quan tâm, nhắc nhở thường xuyên, thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập đối với đối tượng thuộc diện kê khai đúng, đúng thời gian quy định.

Sơ kêt 2.jpg

1.1.6  Công tác tài chính.

 Đảm bảo nhu cầu chi thường xuyên, chi hỗ trợ các thôn thực hiện các tiêu chí NTM; chi hoạt động của bộ máy chính quyền, kinh phí hoạt động của Đảng, hội đồng nhân dân, các đoàn thể và đầu tư cho phát triển KT- XH,  AN-QP của địa phương đảm bảo tiết kiệm, công khai, đúng quy định.

Chi trả lương và phụ cấp hàng tháng cho đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn, hưu địa phương theo quy định.

Tình hình thu- chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2024

Tổng thu;  4.176.359.370đ

Tổng chi;   3.438.010.745đ

 Còn dư;        738.349.375đ ( số dư hiện đang tại kho bạc)

1.2 Văn hóa – xã hội

1.2.1 Công tác hoạt động Văn hóa xã hội.

Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tuyên truyềncác ngày lễ lớn, tuyên truyền xã Thọ Cường phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao với 60 pano và 17 băng zon,  việc tuyên truyền bằng hệ thống trực quan, Pa nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu, đã được thực hiện đồng bộ, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân mang lại hiệu quả thiết thực. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Bộ chính trị, Chỉ thị 08 của Ban thường vụ huyện ủy Triệu Sơn về việc cưới việc tang trong nhân dân.

1.2.2 Công tác giáo dục:

 Cả ba trường duy trì tốt chất lượng dạy và học.  Cấp ủy, chính quyền đã quan tâm đầu tư đảm bảo cơ sở vật chất cho nhà trường góp phần vào kết quả trong việc dạy và học. Tổng kết năm học 2023-2024;  Ba cấp học đã hoàn thành tốt kế hoạch năm học đã đề ra.

Số học sinh đạt thành tích được khen thưởng 3 cấp học là; 643 học sinh

          Công tác khuyến học được duy trì thường xuyên ở các tổ, các gia đình, dòng họ và thôn.

1.2.3 Chính sách xã hội:

- Công tác chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, thực hiện đầy đủ kịp thời như: chính sách đối với người có công, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

1.2.4 Y tế;

 Khám chữa bệnh: Tổng số lần khám bệnh tại trạm: 2.321 lượt. Trong đó: Điều trị nội trú:125 lượt người. Tiêm chủng cho phụ nữ có thai và uống vitamin A cho các cháu trong độ tuổi đạt 100%. Tỷ lệ tiêm phòng đầy đủ 8 loại vacxin cho trẻ trong độ tuổi đạt 100%. Tỷ lệ tăng dân số sinh tự nhiên ở mức 0,12%., tỷ lệ suy dinh dưỡng 5,9%. Trạm y tế được công nhận lại “xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế”.

1.3.Quốc phòng -  an ninh

1.3.1. Quốc phòng

- Duy trì nghiêm chế độ trực Chỉ huy, trực chiến đấu, trực sẵn sàng cơ động trong các ngày lễ tết,

- Xây dựng Kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác tuyển quân và giao quân đảm bảo đủ số lượng và chất lượng cấp trên giao.

- Hoàn thành tốt công tác huấn luyện dân quân năm thứ nhất cụm, huấn luyện dân quân tại chổ. Công tác xây dựng cụm xã an toàn làm chủ tiếp tục được duy trì nghiêm túc, chế độ sẵn sàng chiến đấu đề cao tinh thần cảnh giác, ngăn chặn kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

1.3.2 An ninh trật tự.

- Tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững ổn định; trên địa bàn không có điểm nóng phức tạp, không có trọng án, không có khiếu kiện đông người, các đơn thư đều được giải quyết ngay tại cơ sở bằng hình thức hòa giải, quá trình giải quyết hợp tình hợp lý đúng luật, tạo niềm tin trong nhân dân.

- Triển khai tốt các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

- Kiểm tra rà soát  nhân, hộ khẩu cư trú trên địa bàn để lập hồ sơ tiếp nhận và quản lý cư trú theo quy định của pháp luật, cấp số định danh cho trẻ em.

- Ban Công an xã tham mưu cho UBND xã xây dựng các kế hoạch tuyển chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn xã, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã đặc biệt là tổ chức trực và tuần tra ở  khu vực trọng điểm;

- Nhìn chung  trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn xã tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

2. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

2.1. Công tác chính trị tư tưởng:

       -  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vui Xuân đón Tết với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm ngày thành Đảng đảm bảo an toàn tiết kiệm. Tổ chức học tập, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đầy đủ, kịp thời, triệu tập hội nghị cán bộ chủ chốt của xã để họp trực tuyến học tập Chuyên đề năm 2024 “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không nghừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”; hội  ghị trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Tỉnh ủy tổ chức, hưởng ứng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm lễ phát động đợt thia đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện ( 25/2/1965-25/2/2025), tạo khí thế thia đua sôi nổi được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng cao.

- Nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tuyên truyền, kịp thời định hướng dư luận xã hội, góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

2.2. Công tác tổ chức cán bộ:

- Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, xây dựng kế hoạch, tổ chức thành công Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.

Làm thủ tục chuyển đảng đi cho 4 đ/c, chuyển đến 01 đ/c; làm thủ tục kết nạp đảng cho 05 quần chúng; trong đó có 04 trước khi nhập ngũ.

Lập danh sách cho 03 quần chúng đi học lớp cảm tình đảng.

Xét đề nghị tặng Huy hiệu đảng cho 08 đ/c,  đợt 3/2 là 04 đ/c :

Đ/c Ngô Thị Thanh- CB 1 ; đ/C Nghiêm Văn Đông CB 6- Huy hiệu 55 tuổi đảng; Đ/c Lê Văn Cần CB 3 huy hiệu 50 năm tuổi đảng; đ/c Lê Đình Tuần CB 7 huy hiệu 40 năm tuổi đảng.( có giấy khen và quà tỉnh ủy)

Đợt 19/5/2024 có 04 đồng chí; đ/c Lê Xuân Hữu CB 1; Đ/c Lê Minh Duy CB 6; Đ/c Lê Đình Toán CB 7 huy hiệu 55 năm tuổi đảng. đ/c Nghiêm Việt Thành CB 6 huy hiệu 50 năm tuổi đảng.(tỉnh chưa cấp quà)

         2.3. Công tác kiểm tra giám sát

          UBKT Đảng ủy đã thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định điều 32, điều lệ đảng, chỉ đạo 12 chi bộ đảng tự kiểm tra, Đảng ủy kiểm tra 5 chi bộ đảng, giám sát 7 chi bộ, qua kiểm tra, giám sát  cơ bản các chi bộ thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy tuy nhiên, một số chi bộ chưa thực tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

2.4. Công tác dân vận, tuyên giáo

Phối hợp các ngành- đoàn thể nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, quan tâm đối tượng khó khăn, gia đình chính sách- tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các nhiệm vụ của địa phương.

Chú trọng tuyên truyền trong nhân dân về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU và Nghị quyết 18-NQ/ĐU “ Về việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”, tuyên truyền, phát động cho nhân dân thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu.

2.5. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt qui định số 11- QĐ/TW của bộ chính trị về trách nhiệm của người đừng đầu cấp ủy, UBND; thực hiện kê khai minh bạch tài sản theo qui định, Làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, kiến nghị. Chỉ đạo rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc sai phạm trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

2.6. Về xây dựng chính quyền: HĐND, các Ban HĐND thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định,  tổ chức tiếp công dân theo kế hoạch, giám sát, đôn đốc UBND thực hiện tốt nghị quyết HĐND;

UBND tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các tiêu chí NTM nâng cao; đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm chi, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ ở địa phương.

Công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư, kiến nghị được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tạo sự hài lòng trong nhân dân.

2.7.  Hoạt  động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

          + MTTQ tổ chức thành công Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029; Thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả như: vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; làm tốt công tác phối hợp tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024; chủ động, tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết 12-NQ/HU, Nghị quyết  18-NQ/ĐU “ Về việc vận động nhân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn”.  Thực hiện Chỉ Thị 15 –CT/HU về xây dựng nếp sống văn hóa trong cơ quan và cộng đồng dân cư, làm tổng vệ sinh môi trường vào chiều chủ nhật hàng tuần ở khu dân cư. Xây dựng kế hoạch, tổ chức giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo quy định.

         + Hội Phụ nữ:Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, các chương trình công tác, các phong trào do ngành,  tổ chức phát động;, làm tốt công tác hổ trợ vốn vay để phát triển kinh tế, tuyên truyền trong tổ chức hội thực hiện ký kết thực hiện về môi trường., thực hiện tốt các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn phong trào phụ nữ tích cực học tập sáng tạo, xây dựng gia đình hành phúc”, phát động phong trào “ Đường hoa phụ nữ, gắn vệ sinh môi trường”, 6 tháng đầu năm 2024 hội phụ nữ xã đã triển khai cho các chi hội trồng được 3 km hàng rào xanh ( cây mắt ngọc ở các thôn).

          + Hội Cựu chiến binh:. Thường xuyên duy trì tổ chức sinh hoạt, nâng cao chất lượng của hội. Tổ chức tốt ngày truyền thống của Hội CCB. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thể hệ trẻ, đi đầu trong việc tham gia xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao ở thôn, thực hiện cảnh quan môi trường, chỉnh trang nhà cửa, tường rào ở các khu dân cư, vận động hội viên và Nhân dân làm đường điện sáng ở các trục đường dân cư.

         + Hội Nông dân: Thực hiện tốt các phong trào do hội cấp trên phát động và các phong trào Đảng ủy giao. Đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao tổ chức hội. Tuyên truyền cho hội viên phân loại loại rác thải sinh hoạt tại nhà, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đồng ruộng, phát động cho hội viên trồng, chăm sóc trên 500 cây cau ở các tuyến đường. phối hợp Công ty phân bón cung ứng phân NPK trả chậm cho nhân dân phục vụ công tác sản xuất, làm tốt công tác vay vốn ngân hàng  để phát triển kinh tế.

          + Đoàn Thanh niên:. Làm tốt phong trào thi đua của đoàn viên Thanh niên trong các cuộc vận động do đoàn cấp trên và địa phương phát động và công tác tuyên truyền ; tham gia công tác bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực đoạn đường cổng trường 3 trường, tổ chức sân chơi bổ ích cho học sinh sinh viên, làm nòng cốt trong phong trào vệ sinh ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp.

          + Công đoàn xã: Làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn, làm tốt công tác vệ sinh môi trường quanh công sở, trường, trạm

II. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM VÀ NGUYÊN NHÂN

1 . Hạn chế, yếu kém

          1.1. về phát triển kinh tế;

          - Công tác chỉ đạo sản xuất chưa  sâu sát, còn để nhân dân chấp hành lịch thời vụ chưa nghiêm, công tác khuyến nông có những lúc chưa kịp thời, chuyển đổi diện tích đất trồng lúa sang trồng cây hoa màu có giá trị kinh tế cao chưa hiệu quả.

         *Về chăn nuôi: công tác tiêm phòng của một số hộ dân ý thức chưa cao, còn cố tình lẫn tránh và đối phó khi đoàn đến tiêm, công tác phòng chống dịch cho đàn vật nuôi ở các hộ chăn nuôi nông hộ cò chủ quan.

          *  Giao thông nội thôn vẫn còn một số tuyến(có cả đường liên thôn, đường nội thôn) vẫn còn tình trạng để nhân dân trồng rau, đổ vật liệu ra hành lang đường.

          Còn 02 thôn chưa thực hiện đổ bê tông mở rộng mặt đường giao thông theo nghị quyết của Đảng ủy; ( thôn 3, thôn 5 ).

        1.2 Công tác xây dựng Đảng

- Việc thực hiện chỉ thị của đảng trong việc đổi mới nội dung trong sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm, đảng viên tham gia sinh hoạt ở các chi bộ  vắng nhiều.

-Chỉ tiêu giao kết nạp đảng viên mới cho các chi bộ không hoàn thành.

- Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể còn nhiều hạn chế. Chưa chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Trong xây dựng phong trào, phát động phong trào còn hình thức; chưa đổi mới được nội dung hoạt động; chưa thực sự đi sâu sát các chi hội. hoạt động xây dựng phong trào bề nổi chưa đáp ứng được với yêu cầu đặt ra,  xây dựng các mô hình điểm còn quá ít.

           2. Nguyên nhân của những hạn chế yếu kém

Nguyên nhân khách quan: do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, dịch bệnh trên đàn gia sức khó lường đã làm ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi và đời sống của người dân.

 Nguyên nhân chủ quan: công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng ủy trong một số nhiệm vụ còn thiếu quyết liệt, hiệu quả chưa cao. Một số cán bộ chỉ đạo chi bộ thôn thiếu sâu sát, công tác tham mưu, phối hợp giải quyết công việc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao.

          Việc chấp hành kỷ luật, lỷ cương của một số cán bộ đảng viên có lúc, có việc chưa nghiêm túc, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành chung của xã.

Sơ kết 5.jpg
( Đ/c Phạm Sỹ Khoa- Bí Thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã báo cáo sơ kết)

PHẦN THỨ HAI

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

          Trong 24 chỉ tiêu Nghị quyết đầu năm có 22 chỉ tiêu đến cuối năm sẻ đạt và vượt, có 02 chỉ tiêu phải phấn đấu mới đạt; đó là chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp, kết nạp đảng viên mới.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tập trung rà soát, đánh giá sát kết quả thực hiện toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, xác định rõ những chỉ tiêu đạt thấp, khả năng hoàn thành, xác định nguyên nhân và đề ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ dạo, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra và chỉ tiêu huyện giao cho xã.

I. KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG - AN NINH

1. Về kinh tế:lãnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt đồng bộ giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản suất, chăn nuôi, kinh doanh phát triển.

- Chỉ đạo BGĐ hợp tác xã, cán bộ khuyến nông, các thôn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ vụ mùa; triển khai sớm phương án sản xuất vụ Đông. Tiếp tục tập trung thực hiện phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng đợt 2 cho đàn gia súc, gia cầm và thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão, thiên tai.

-Tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tích tụ đất, chuyển đổi diện tích trồng lúa sang cây trồng có gái trị kinh tê cao, tổ chức thực hiện tốt mô hình đã chuyển đổi.

- Tạo điều kiện, hướng dẫn các hộ làm thủ tục tích tụ đất tập trung để sản xuất áp dụng công nghệ cao.

- Tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp đạt chỉ tiêu huyện giao( thành lập mới 01 doanh nghiệp trở lên).

- Phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn năm 2024 tăng 10% so với dự toán huyện giao, thực hiện tiết kiệm chi theo quy định; tổ chức thu các khoản thu theo quy định.

- Phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, làm thủ tục để được đấu giá quyền sử dụng đất khu dân cư thôn 6,7.

- Chỉ đạo cán bộ địa chính, hướng dẫn cho nhân dân làm hồ sơ cấp đổi,  chuyển quyền sử sụng đất cho các hộ có nhu cầu, đề nghị văn phòng cấp quyền sử dụng đất làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ chưa có bìa mà xã đã làm thủ tục đề nghị.Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên,trên địa bàn; Tiếp tục rà soát đất thầu, đất ngân sách đã hết hạn để làm hợp đồng thầu cho các hộ.

- kiểm tra cho tu bổ, nạo vét các mương tiêu, xây dựng phương án; chủ động vật tư, phương tiện, con người để sẵn sàng phòng chống bão lụt, thiên tai. Tiếp tục đề nghị huyện, tỉnh sớm thi công cống qua đê ông Đổng thôn 2.

2. Về xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao;

-Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí động như vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết chế văn hóa, chất lượng sống v…

  1. - Xây dựng cơ bản; Đôn đốc nhà thầu Sinh Lốp đẩy nhanh tiến độ di chuyển đường điện từ Quốc lộ 47 đi đường huyện, tu bổ mặt đường bị bong tróc, giao UBND xã thuê công ty kiểm định chất lượng về kiểm định chât lượng tuyến đường từ Quốc lộ 47 đến đường huyện. Đôn đốc nhà thầu thi công tuyến từ đoạn cua ông Phát Hà đến sông C6, thi công tuyến đường từ Quốc lộ 47 đến ông Phát hà. Tiếp tục đấu mối với ban quản lý dự án huyện đôn đốc nhà thầu thi công phần cò lại của gói thầu 8 phòng học trường tiểu học, đôn đốc nhà thầu thi công gói thầu xây dựng 4 phòng học, tua sữa 10 phòng học trường THCS đảm bảo tiến độ.

- Chỉ đạo các thôn 5, thôn 3, đổ bê tông mở rộng mặt đường lề đường giao thông các tuyến đường nội thôn. Chỉ đạo các thôn tiếp tục trồng cau, trồng cây mắt ngọc trên các tuyến đường mở rộng.

3. Về văn hóa - xã hội

Khẩn trương nâng cấp hệ thống truyền thanh để tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương các ngày lễ lớn trong năm 2024. Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa của các làng văn hóa, tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT. Hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao tại các nhà văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

           Chủ động thu thập tài liệu, đấu mối huyện, với các sở ngành, Hội văn học nghệ thuật Tỉnh để đưa Núi Ngọc vào quần thể di tích “ Hội văn học nghệ thật thời kỳ 1947-1954 làng Quần Tín”. Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề để triển khai, thực hiện đưa Núi Ngọc vào lịch sử Đảng bộ và quần thể di tích “ Hội văn học nghệ thuật thời kỳ 1947-1954”,

           Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để khai giảng năm học 2024-2025 được tốt nhất.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách xã hội. Quan tâm, thăm hỏi, động viên, trao tặng quà dịp 27/7 cho các đối tượng theo quy định. Rà soát giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 đúng đối tượng, đúng quy định, Tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT.

 Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo VSMT, ATTP.

 Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, quan tâm giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân  kịp thời, có hiệu quả thuộc thẩm quyền.

4. Quốc phòng- an ninh.

Tăng cường nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn; chủ động xử lý các tình huống không để xảy ra bị động, bất ngờ, tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng trộm chó, cờ bạc…. Tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo an toàn giao thông. Tham mưu cho UBND xã tổ chức xét, chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được đảm bảo chất lượng.

Thực hiện tốt công tác khám tuyển NVQS năm 2024; chủ động tham gia phòng chống thiên tai, bảo lụt, phòng chống dịch bệnh .

II. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN, MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

          1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với sơ kết, tổng kết và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Chỉ thị số 15-CT/HU, ngày 24/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy trên địa bàn xã; tuyên truyền đẩy nhanh việc thực hiện đợt thia đua cao điểm, lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập huyện.

         2. tiếp tục thực hiện Đề án phát triển đảng viên giai đoạn 2022-2025. Tập trung thực hiện nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ Đảng và công tác phát triển đảng viên ở chi bộ thôn. Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2025-2030 và thành lập Ban chỉ đạo, các Tiểu ban Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.

        3. hệ thống dân vận từ xã đến thôn tiếp tục chủ động theo dõi, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề ra các giải pháp giải quyết ngay tại thôn. Chủ động triển khai thực hiện kế hoạch số 237-KH/HU, ngày 22/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 2 năm 2024-2025. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12 của Huyện ủy và Kết luận số 368-KL/HU, ngày 17/5/2024 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện xây dựng các tuyến đường mẫu kết nối các xã trên địa bàn huyện.

         4. UBKT Đảng ủy chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch; tập trung làm tốt công tác phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; xem xét, kiến nghị, đề nghị và xử lý kỷ luật kịp thời những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

         5. UBND xã tập trung chỉ đạo điều hành có hiệu quả các chương trình, các mục tiêu kinh tế trọng tâm đã đề ra, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế ”một cửa, một cửa liên thông”. Thực hiện kế hoạch số-447/KH/UBND xã về Thực hiện cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân cho công dân trên địa bàn xã nhằm đảm bảo an toàn thông tin cá nhân bị đánh cắp, lừa đảo trên không gian mạng và giúp người dân sử dụng các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính trong đời sống hàng ngày cho người dân trên địa bàn xã. Tiến tới 100% sử dụng phần mềm một cửa điện tử cấp xã. Nâng cao kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, sâu sát thôn, nắm bắt đến từng hộ dân; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

6. Tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, phức tạp ngay từ thôn; làm tốt công tác tiếp công dân; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng.

         7. HĐND và các Ban HĐND tiếp tục giám sát các nội dung, chương trình theo kế hoạch đã được phê chuẩn. UBND tập trung chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các chương trình, mục tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra cho năm 2024.

         8. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tập trung tập hợp, đoàn kết tuyên truyền, vận động đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024, cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực, các tổ chức đoàn thể, các trường, trạm y tế, các thôn, chủ động đề ra các giải pháp, tập trung chỉ đạo quyết liệt phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 06 tháng cuối năm mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra.
Sơ kết 3.jpg
( Ý kiến đại biểu)
Sau 1/2 ngày làm việc Đảng bộ đã tập trung, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Hội nghị đã thống nhất đánh giá kết quả  thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ còn lại năm 2024. Tại hội nghị Đảng bộ hôm nay, đảng bộ đã khách quan đánh giá kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém nhằm phát huy thành tích đã đạt được, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong giai đoạn hiện nay. Thay mặt BCH Đảng bộ đồng chí Phạm Sỹ Khoa- Bí thư Đảng bộ đã tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong đảng bộ và trả lời những  ý kiến của các đại biểu trên cơ sở cùng bàn, cùng giải quyết nhằm đem lại lợi ích cho nhân dân trong xã..Mặc dù 6 tháng đầu năm còn gặp nhiều khó khăn thách thức ( do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan), nhưng Đảng bộ và nhân dân toàn xã đã phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính rtrij từ xã đến thôn để khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng, tạo niềm tin và khí thế mới để Đảng bộ và nhân dân toàn xã quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra
Phong cách lãnh đạo, chỉ đạo được đổi mới theo hướng sâu sát hơn, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy đối với các hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đảm bảo theo quy chế, không bao bienj làm thay, nhưng cũng không buông lỏng. Thay đổi lề lối làm việc, tạo sự thay đổi cơ bản và toàn diện trong hoạt động của hệ thống chính trị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ xã. Phát huy tốt hơn vai trò quản lý và hiệu quả hoạt động của Chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể

Sơ kết 5.jpg
Năm 2024 là năm quyết định thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra. Vì vậy toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân xã nhà tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ còn lại 6 thabngs cuối năm 2024, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao  vào quý III/ 2024, đồng thời tuyên truyền, vận động Nhân dân trên tuyến đường huyện hiến đất, hiến công trình giải phóng mặt bằng để huyện đầu tư thi công, nâng cấp tuyến đường huyện vào cuối năm. Chú trọng giải quyết những vấn đề mang tính dài hạn, trọng tâm, trọng điểm, làm cơ sở,  tạo điều kiện để hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyets Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra.
Trước hết đồng cí bí thư, người đứng đầu chính quyền, các ngành, các tổ chức, cấp ủy chi bộ, các thôn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường bám sát thôn, bám công việc, sâu sát với dân, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, các chỉ tiêu được giao.Nhiệm vụ trước mắt đó là: Động viên nhân dân chắm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa vụ mùa. Động viên Hội viên, đoàn viên và nhân dân thường xuyên làm vệ sinh đường thôn ngõ xóm hàng ngày, trồng và chăm sóc hàng rào xanh, cây cau trên các tuyến đường mở rộng ở các thôn đảm bảo các tuyến đường lôn ( sáng- xanh- sạch- đẹp). Vận động nhân dân trên tuyến đường huyện và một số tuyến đường ngõ thôn thực hiện Nghị quyết 12 , tập trung vận động các hộ trên tuyến đường huyện và một số tuyến đường ngõ thôn tháo gỡ công trinnhf, hiến đất đảm bảo đường rộng từ 10,5m trở lên xong trước quý 3 năm 2024 để huyện đầu tư xây dựng, nâng cấp. Chỉ đạo cán bộ phụ trách các tiêu chí NTM nâng cao, tham mưu cho BCĐ của xã giao cho các trường, trạm, các thôn sẵn sàng đón các đoàn của các sở ngành về kiểm tra công nhận các tiêu chisNTM nâng cao cho xã. Đây là hai nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm đồng thời là 2 nhiệm vụ xã đăng ký thi đua với huyện trong lễ  phát động cao điểm chào mừng 60 năm thành lập huyện Triệu Sơn (25/2/1965- 25/02/2025)

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
fded98ebdb3971edhoidaptt.jpg